Lượt xem: 168

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế

Sáng ngày 02/8, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng Đề án “Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế”, chủ trì phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Quang cảnh các đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Quang Bình

 

    Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thực tiễn triển khai Nghị quyết 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị trong 10 năm qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng, cho thấy đây là một định hướng chiến lược hết sức đúng đắn và kịp thời của Đảng và Nhà nước ta, góp phần đưa đất nước đạt được những thành tựu to lớn. Từ năm 2013 đến nay, Việt Nam đã nâng cấp quan hệ với 7 nước lên đối tác chiến lược hoặc đối tác chiến lược toàn diện, góp phần tạo ra mạng lưới đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với 33 nước, trong đó có tất cả các nước lớn; chính thức tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình cũng như tham gia sâu rộng vào nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) và liên kết thương mại thế hệ mới, tiêu chuẩn cao như CPTPP, EVFTA…, góp phần củng cố và tăng cường cục diện đối ngoại thuận lợi, rộng mở cho phát triển đất nước.

    Bên cạnh những kết quả, thành tựu rất cơ bản, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết cũng còn nhiều tồn tại, hạn chế. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá những tồn tại, hạn chế và các bài học kinh nghiệm rút ra trong triển khai Nghị quyết 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị; đề xuất những chủ trương, định hướng, nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới để Ban Chỉ đạo báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 1789
  • Trong tuần: 71,122
  • Tất cả: 11,865,149